30. október 2007

Fíflaskapur

Menn hafa varla haft undan í dag við að vísa á úttekt Gauta Eggertssonar um 10 litla negrastráka og hún yfirleitt kölluð sóber áminning um þann augljósa hrylling sem bókin er.

Ef þetta er nú lesið þá kemur í ljós að texti Gauta er arfaheimsk og illa unnin samsuða sem ekki aðeins er villandi heldur kolröng í mikilvægum atriðum.

Málefnalega segir Gauti þetta:

  1. Ég á negrabarn og hef því ástæðu til að tala um málið.
  2. Bókin kom út fyrir um hundrað árum og lætur negrastráka deyja dæmigerðum and-negra dauðdögum: „Dauðdagi þeirra rímar vel við viðhorfin til blökkumanna í Bandaríkjunum á þeim tíma sem bókin kom út, litlu negrastrákarnir deyja úr leti, heimsku, hræðslu, græðgi, ofdrykkju, vitfirringu, ofbeldi, osfrv.“
  3. Þar sem bókin var gefin út á tímabilinu 1865 til 1960 (!) kemur hún fram á tímabili sem var fjandsamlegt blökkumönnum. Þá tíðkaðist t.d. að Ku Klux Klan væri á eftir negrastrákum og hengdi þá. En í einni útgáfu negrastrákanna tók sá síðasti upp á að hengja sig vegna einsemdar og er það bein vísan í KKK.
  4. Í staðinn fyrir að lesa bókina fyrir negrastrákinn minn ætla ég með hann á safn að skoða minjar um illa meðferð á þrælum.
  5. Þar er þessi bók til.

Skoðum nú tíu litla negrastráka, líkast til þá sömu og hann vísaði til og sjáum hvernig þeir deyja úr „leti, heimsku, hræðslu, græðgi, ofdrykkju, vitfirringu, ofbeldi...“

Ten Little Niggers

Ten little nigger boys went out to dine;

One choked his little self and then there were Nine. <-- græðgi

Nine little nigger boys sat up very late;

One overslept himself and then there were Eight. <-- dó ekki, svaf yfir sig

Eight little nigger boys travelling in Devon;

One said he'd stay there and then there were Seven. <-- dó ekki

Seven little nigger boys chopping up sticks;

One chopped himself in halves and then there were Six. <-- heimska?

Six little nigger boys playing with a hive;

A bumble bee stung one and then there were Five. <-- stakk sig á býflugu

Five little nigger boys going in for law;

One got into Chancery and then there were Four. <-- dó ekki, forframaðist

Four little nigger boys going out to sea;

A red herring swallowed one and then there were Three. <-- óheppinn? pun?

Three little nigger boys walking in the Zoo;

A big bear hugged one and then there were Two. <-- dó eða dó ekki, óheppni?

Two little nigger boys sitting in the sun;

One got frizzled up and then there was One. <-- húðkrabbi, hégómi?

One little nigger boy left all alone;

He went out and hanged himself and then there were None. <-- sjálfsmorð, einmana

Ef við skoðum nú listann aftur: „leti, heimsku, hræðslu, græðgi, ofdrykkju, vitfirringu, ofbeldi...“

Þá má segja að rétt sé að einn hafi dáið úr heimsku þegar hann hjó sig í tvennt við að höggva við, einn úr matgræðgi með því að láta standa í sér. En ekkert af því sem er á listanum í viðbót á við um dauða negrastrákanna. Þvert á móti þá deyja þeir hreint ekkert allir heldur heltast úr lestinni af ýmsum ástæðum og sumar hreint ágætar.

Wikipedia kannast hreint ekkert við það að tíu litlir negrastrákar sé innlegg í upphaflega negrahatur á hundrað ára tímabili. Þvert á móti sé um að ræða vögguvísu um tíu litla indjána sem ekki er hundrað ára gömul heldur frá 1868 og var eftir Septimus Winner. Sem, ólíkt því sem Gauti gefur í skyn, var ekki suðurríkjadólgur að skemmta smábörnum þar með hræðilegum örlögum negrabarna. Hann var frá Fíledelfíu. Og höfundur tíu lítilla negrastráka hefur verið meðlimur af Songwriters Hall of Fame síðan 1970. Hann var fyrst og fremst þekktur fyrir undurfagrar ballöður.

Þetta er upphaflegi textinn:


Ten little Injuns standin' in a line,
One toddled home and then there were nine;
Nine little Injuns swingin' on a gate,
One tumbled off and then there were eight.
One little, two little, three little, four little, five little Injun boys,
Six little, seven little, eight little, nine little, ten little Injun boys.
Eight little Injuns gayest under heav'n.
One went to sleep and then there were seven;
Seven little Injuns cuttin' up their tricks,
One broke his neck and then there were six.
Six little Injuns all alive,
One kicked the bucket and then there were five;
Five little Injuns on a cellar door,
One tumbled in and then there were four.
Four little Injuns up on a spree,
One got fuddled and then there were three;
Three little Injuns out on a canoe,
One tumbled overboard and then there were two.
Two little Injuns foolin' with a gun,
One shot t'other and then there was one;
One little Injun livin' all alone,
He got married and then there were none.

Þessi tilfinningavella úr Gauta um hræðileg örlög negrastráka og hvernig tíu litlir negrastrákar endurspegli allt það versta við álit fólks á negrum er hreinlega afskræming á sannleikanum. Vissulega eru þeir stereótýpur en því fer fjarri að jafn rækilega sé gefið í eins og Gauti gefur til kynna. Og ekkert í neinni útgáfu textans hef ég getað fundið sem er svakalegra en t.d. það þegar Bakkabróðirinn missir hausinn í tunnunni eða um ljóskuna sem kafnaði hjá rakaranum af því að hann tók af henni heyrnartólin sem sögðu henni að anda inn og út.

Og það skiptir ekki nokkru einasta máli þótt Gauti eigi sjálfur lítinn negrastrák. Hörmuleg saga þrælahalds og kynþáttaofsókna á ekki að steingelda okkur og gera úr okkur ameríska aumingja sem drattast á tilfinningarúnksöfn þar sem allt er svart eða hvítt og ekkert þar á milli.

18 ummæli:

Nafnlaus sagði...

Ertu á spítti eða ertu að reyna að færa eitthvað neðar á síðuna sem þú skammast þín fyrir?

Nafnlaus sagði...

Hann er að reyna að færa eitthvað neðar á síðuna sem hann skammast sín fyrir.

Rosa margar færslur einn tveir og þrír.

Hefði verið flottara hjá honum að koma undir nafni, fá viðurkenningu á þeim forsendum. Þá þyrfti hann ekki að vera að standa í þessum skít. Hann er ekkert vitlaus en hann er að gera þetta á svo röngum forsendum. Þar kemur vit-leysan fram.

Nafnlaus sagði...

Hann er nörd, hann er með prinsipp afstöðu til spítts.

Nafnlaus sagði...

Er það bara ég, eða er vottur af biturleika og einhverskonar afbrigðilegri öfund í þessum athugasemdum?

Nafnlaus sagði...

Ég spyr þig Þórður, hvenær er öfundin afbrigðileg? Biturleiki hlýtur að fæðast af þeim sökum að í mann hafi verið hoggið eða að maður telji að svo hafi verið. Útskýrðu þig, ekki vera svona tilgerðarlegur.

Nafnlaus sagði...

Ég spyr þig Þórður, hvenær er öfundin afbrigðileg? Biturleiki hlýtur að fæðast af þeim sökum að í mann hafi verið hoggið eða að maður telji að svo hafi verið. Útskýrðu þig, ekki vera svona tilgerðarlegur.

Nafnlaus sagði...

Tilgerðalegur? Æi, afsakið.

Jæja. Máske hefði ég átt að sleppa "afbrigðilegri öfund" og spurja einfaldlega hvort að þessar athugasemdir séu sprottnar af jafn banal tilfinningu sem er öfund, enda er það nógu barnaleg spurning til að reyna fá einhvern botn í þeim barnaskap sem á sér stað í þessum athugasemdum.

Svo ég einfaldlega umorða: Er vottur af biturleika og öfund í þessum athugasemdum?

Mengella skrifar margar færslur... ónei!

Nafnlaus sagði...

Fyndin athugasemd á bloggi sem snýst á köflum nánast eingöngu um níð, biturð, öfund og skít.

Nafnlaus sagði...

Er það?

Ójæja.

Nafnlaus sagði...

Fann þetta á femín. Höfundur var ekki nefndur. Hef meira gaman að þessari vísu en negrastrákunum. Betri texti.

Kynvillingar fóru á krá,
kenndir, allir tíu
einn var tekinn aftanfrá,
og eftir voru níu.

Níu litlir nárakjassar
nutu þess að hátta
einn fékk skæða sárasótt
þá sátu eftir átta.

Átta hýrir hommatittir
hittust klukkan tvö
einn tók fullstórt upp í sig
eftir voru sjö.

Sjö graðir gleðipinnar
gláptu á XXX
einn þeirra sprakk úr spenningi
spólunni skiluðu sex.

Sex blíðir attaníossar
æfðu sig í rimm
einn fékk sig fullsaddan
sáttir voru fimm.

Fimm æstir analistar
urðu flennistórir
einn féll þá í yfirlið
eftir voru fjórir.

Fjórir sætir sykurpúðar
sungu „ég er hýr\"
einn var kýldur klessu í
komust undan þrír.

Þrem bústnum bossahossum
bauðst að hnoða leir
einn fékk af því standpínu
eftir sátu tveir.

Tveir baldnir borusnúðar
bögguðu ekki neinn
en öðrum var gert að gifta sig
gekk þá áfram einn.

Einn kenghýr kynvillingur
komst víst aldrei heim
en ekki hafa áhyggjur
það er víst nóg af þeim

Nafnlaus sagði...

(http://baggalutur.is/utgafa.php).

Einar Steinn sagði...

Nú þegar Skrudda endurútgefur þetta "sígilda barnaæfintýr" um negrastrákana og heldur hefðinni í heiðri" eða eitthvað álíka þætti mér ekki síður við hæfi að endurútgefa líka ekki síður sígilt barnaæfintýr, Dísina björtu og blökkustúlkuna.
Leiftur gaf bókina út á sínum tíma og veit ég ekki betur en að bókin hafi verið illfáanleg um langt skeið. Voða fallegar myndir og svona. Einhvers staðar átti að vera til gamalt eintak af bókinni á mínu heimili en ég hef hvergi fundið það.

Nafnlaus sagði...

Ahh það hlaut að vera að baggalútur ætti þetta! Takk fyrir! Ég var mjög forvitin um höfund þessarar vísu! :o)

Nafnlaus sagði...

Thad er misskilningur ad songurinn hafi fyrst komid fram um indiana. um thad ma lesa herna

http://en.wikipedia.org/wiki/Whispering_Hope

annars er ekki haegt ad treysta a wikipediu til ad fa neina heimildir um dot af thessu tagi.hins vegar eru margskonar mannhaturssofn sem eru med agaetis upplysingar, en eg geri rad fyrir ad thad flokkis vist undir "runk". thar geta hvada fifl sem er skrifad faerslur, nafnlausir og adrir konar, a wikipedia, eins og a thessari furdulega sidu. ef thessi nafnlausi kjani sem skrifar thetta blogg hefdi nu lesid fleiri utgafur af negrasogunni, tha er nu td i islensku sogunni einmitt einhvurjir strakar sem deyja ur hraedslu (vitfirringu), ofbeldi (sja td islensku thydinguna thegar einhver vildi vera stor), ofdrykkju osfrv. hvurning vaeri nu ad lesa fjandans bokina frekar en vera med thetta bladur uti loftid. og hvurnig vaeri ad skrifa undir nafni en vega ekki ur launsatri.

Mengella sagði...

Óskaplegur bjáni ertu.

Íslenska útgáfan af tíu litlum negrastrákum segir ekkert um hina hefðbundnu fordóma gagnvart negrum. Hún segir hinsvegar allt um spéspeglaða ímynd Íslendinga. Allt sem kemur fyrir negrastrákana í íslensku útgáfunni miðar við íslenskan veruleika. Einn vildi vera stór og fékk á 'ann (dó ekki neitt), þeir fóru á rall og einn drakk of mikið, einn var stangaður af nautgrip og þau fóru í bíó. o.s.frv.

Það er fáheyrt, heimskulegt og vitlaust að básúna eitthvað um rasisma og staðalsyndir negra þegar slíkt á ekki við.

Nafnlaus sagði...

Hvaða íslensku bændamenningu ertu að tala um? Hérna er hollensk útgáfu af þessari rasistabók sem að er alveg eins.
http://www.sarafina.nl/HORROR.html
Ég geri ráð fyrir að þeir ahfi verið að tala um íslenska bændur?

Nafnlaus sagði...

Eflaust þekkjast allir hinir nafnlausu hér inni sem keppast við að kalla hver annan bjána eða vitleysing, án þess að gera sér grein fyrir hverja þeir eru að tala við, og eru hinir mestu mátar. Þessi vettvangur færir alla niður á eitthvað leikskólaplan. Hvernig nenniði þessu? Bjánar!

Nafnlaus sagði...

Mér fannst dálítið fyndið að sjá einhvern undir því lýsandi nafni tobba túbu gagnrýna fólk fyrir að vera nafnlaust og kalla meandellu og ýmsa aðra bjána. tobba túbu fannst þetta leikskólalegt, hreint forkastanlegt. og endar svo færsluna með því að kalla hina nafnlausu ..... bjána!
auðvitað er málið að aðilinn sem heldur þessari mannhatursíðu á sínum snærum er illa upplýstur rasisti með mannvonskulegar skoðanir sem misnotar netið til nafnlausra skrifa sem miða að því að níða á fólki skóinn án minnsta tilefnis. og það fer í taugarnar á ýmsum. lái þeim hver sem vill.
biggi básúna