29. júlí 2007

Ís

Einhver Sævar Daníel skrifar vaðal þar sem hann er með þokukennda gagnrýni á pistil minn um The Secret og frú Sætran. Hann álasar mér fyrir að dæma myndina eftir aðeins 20 mínútna áhorf en kveðst sjálfur hvorki hafa séð myndina né hafa nokkur áform uppi um að bæta úr því.

Þarf ég að hafa fleiri orð um það?

Varla. En hann bendir einnig á að ómaklegt sé af mér að hallmæla ískristallarannsókninni, sem frú Sætran benti á sem staðfestingu á því hvernig hugarbylgjur mótuðu umhverfið. Hann klykkir út með því að ég, sem hlyti að hafa kynnt mér málið, vissi þar með að þetta væru fjölþjóðlegar og virtar vísindarannsóknir. Raunin er auðvitað sú, að þetta er hvorugt.

Doktor Emoto, sem er aðal pumpan í þessu máli öllu, er menntaður í alþjóðasamskiptum og lauk að auki prófi í óhefðbundnum lækningum (lesist: kukli) frá indverskum bréfaskóla. Prófgráða hans þaðan er álíka merkileg og gráðurnar sem Jón Sigurðsson framsóknarafturganga keypti sér um árið.

Rannsóknirnar fara þannig fram: Tekin eru vatnsílát og þau merkt með orðum. Orðin geta verið jákvæð eða neikvæð. Síðan er vatnið fryst. Loks eru ískristalarnir skoðaðir í smásjá, og leitað að myndefni sem er nægilega í stíl við orðið, sem skrifað var. Þegar það finnst, er smellt af.

Þessar rannsóknir hafa ekkert með vísindi að gera.

En þetta veit Sævar Daníel auðvitað allt, enda búinn að kynna sér málið.

5 ummæli:

Unknown sagði...

k�ra mengella. breytu forsendunum � umr�uefninu, reyndu a� sanna a� �g hafi rangt fyrir m�r � einhverju svi�i, n�kv�mlega eins og �g minntist � a� leiksk�lar�kfr�ingar gera. ta� breytir samt ekki �eim auglj�sa sannleika a� �� horf�ir bara � 20 m�n�tur af myndinni. og svona skarpskyggn kona eins og �� �ttir a� gera ��r grein fyrir �v� a� gagnr�ni m�n sn�rist ekkert um �a� hvort �essi mynd v�ri hro�bj�ur e�a ekki. og �v� �arf �g ekki a� vera b�inn a� sj� hana. gagnr�nin sn�rist um n�lgun ��na � vi�fangsefninu. �� vissir n�tt�rulega allt um �essa mynd og �etta ''l�gm�l'' sem h�n fjallar um �v� �� b�r� yfir st�rfenglegu inns�ji og veist hvernig myndir enda �� �� s�rt bara b�inn a� sj� ca. einn fimmta af �eim. �� g�tir n�lt ��r � t�luver�ar aukatekjur me� �v� a� a� gerast kvikmyndagagnr�nandi. �arft ekki einu sinni a� fara � b�� horfir bara � trailerana � sj�nvarpinu. (sem er �� �egar �g hugsa um �a� alveg n�g � m�rgum tilvikum). �g vona a� �� notir ekki �essa n�lgun � �ll ��n vi�fangsefni. �� hl�tur �� a� �ola ekki p�lverja �v� nokkrir �eirra f�ru � taugarnar � ��r � mj�ddinni... unglinga �v� �eir hanga � sjoppum og svo framvegis... ford�mar. �arf v�ntanlega ekki a� �tsk�ra �a� n�nar? varla. og var�andi �essar vatnskristallaranns�knir, �� j� veit �g �a� hver dr. Masaru Emoto er. og veit allt um allar ranns�knir sem hafa veri� ger�ar � �essum vatnskrist�llum. shaky v�sindi? kannski. �hugaver� vissulega. en herra f�kk gr�una m�na �r br�fask�la er ekki s� einni sem hefur gert �essar ranns�knir. eitt er �a� sem mun alltaf fj�tra mann � kviksyndi f�viskunar og �a� er �a� a� draga fyrirfram �kve�nar �lyktanir � hlutum sem hann hefur ekki kynnt s�r e�a er ekki tilb�inn a� sko�a me� opnum huga. �g bj�st satt a� segja vi� �v� a� vera hakka�ur, settur � snyrtilegar umb�ir og sendur til frystikistan � as�u me� h�rbeittri r�kfr�i(sj� vantr�arumr�ur) fr� ��r � lj�si �ess a� �g er tv�tugur str�klingur sem finnur innbl�stur sinn � rappt�nlist og �rum l�gmenningarath�fnum en �� vir�ist vera menntu� � annari reikistj�rnu, lesin til �b�ta og p�lir � hlutum sem �g f� bara hausverk af �v� a� p�la �.(darwin pistillinn) en � sta�inn f�kk �g einhver sandkassar�k og aumkunarver�a tilraun til a� reyna a� hafa r�tt fyrir s�r me� �v� a� breyta bara grundvellinum sem r�kr�tt er um. byrjendast�ff, sem f�lk notar til a� passa upp� eg�sandkastalann sinn. biturleiki, ��rfin til a� hafa r�tt fyrir s�r, og telja sig g�fa�ri en a�ra, sj�lfsmi�a�ar og hlutl�gar pers�nulegar athuganir munu alltaf skila brengla�ri s�n og beyglu�um sko�unum. �g er ekki a� reyna a� r�sta kastalanum ��num, engar �hyggjur. �g er bara a� setja spurningarmerki vi� hugmyndafr�ina ��na. sem �� hl�tur a� vera opin fyrir �ar sem �� geymir hugrenningar ��nar � netinu og ert me� opi� fyrir athugasemdir. og ef ��r finnst gagnr�nin �okukennd �� er �a� vegna �ess a� �a� er �oka � hausnum � ��r. e�a �� ert kannski bara ekki jafn kl�r og �g haf�i gert m�r � hugarlund. en �a� er bara m�n au�mj�ka sko�un.

Nafnlaus sagði...

k�ra mengella. breytu forsendunum á umræuefninu, reyndu að sanna að ég hafi rangt fyrir mér á einhverju sviði, nákvæmlega eins og og minntist á að leikskólarökfræðingar gera. tað breytir samt ekki þeim augljósa sannleika að þú horfðir bara á 20 mínútur af myndinni. og svona skarpskyggn kona eins og þú ættir að gera þér grein fyrir því að gagnrýni mín snérist ekkert um það hvort �essi mynd væri hroðbjóður eða ekki. og því þarf ég ekki að vera búinn að sjá hana. gagnrýnin snérist um nálgun þína á viðfangsefninu. þú vissir náttúrulega allt um þessa mynd og þetta ''lögmál'' sem hún fjallar um því þú býrð yfir stórfenglegu innsæji og veist hvernig myndir enda þó þú sért bara búinn að sjá ca. einn fimmta af þeim. þú gætir nælt þér í töluverðar aukatekjur með því að gerast kvikmyndagagnrýnandi. þarft ekki einu sinni að fara í bíó horfir bara á trailerana í sjónvarpinu. (sem er þó þegar ég hugsa um það alveg nóg mörgum tilvikum). Ég vona að þú notir ekki �essa nálgun á öll þín viðfangsefni. þá hlýtur þú að þola ekki pólverja því nokkrir þeirra fóru í taugarnar é þér í mjóddinni... unglinga því þeir hanga í sjoppum og svo framvegis... fordómar. þarf væntanlega ekki að útskýra það nánar? varla. og varðandi þessar vatnskristallarannsóknir, þá já veit ég það hver dr. Masaru Emoto er. og veit allt um allar ranns�knir sem hafa verið gerðar á þessum vatnskristöllum. shaky vísindi? kannski. áhugaverð? vissulega. en herra fékk gráðuna mína úr bréfaskóla er ekki sá einni sem hefur gert þessar rannsóknir. eitt er það sem mun alltaf fjötra manninn í kviksyndi fáviskunar og það er það að draga fyrirfram ákveðnar ályktanir á hlutum sem hann hefur ekki kynnt sér eða er ekki tilbúinn að skoða með opnum huga. ég bjóst satt að segja við því að vera hakkaður, settur í snyrtilegar umbúðir og sendur til frystikistan í asíu með hárbeittri rökfræði(sjá vantrúarumræður) frá þérr í ljósi þess að ég er tvítugur stráklingur sem finnur innblástur sinn í rapptónlist og öðrum lágmenningarathöfnum en þú virðist vera menntuð á annari reikistjörnu, lesin til óbóta og pælir í hlutum sem ég fæ bara hausverk af því að pæla í.(darwin pistillinn) en í staðinn fékk ég einhver sandkassarök og aumkunarverða tilraun til að reyna að hafa rétt fyrir sér með því að breyta bara grundvellinum sem rökrætt er um. byrjendastöff, sem fólk notar til að passa upp egósandkastalann sinn. biturleiki, þörfin til að hafa rétt fyrir sér, og telja sig gáfaðri en aðra, sjálfsmiðaðar og hlutlægar persónulegar athuganir munu alltaf skila brenglaðri sýn og beygluðum skoðunum. ég er ekki að reyna að rústa kastalanum þínum, engar �hyggjur. ég er bara að setja spurningarmerki við hugmyndafræðina þína. sem þú hlýtur að vera opin fyrir þar sem þú geymir hugrenningar þínar á netinu og ert me opið fyrir athugasemdir. og ef þér finnst gagnrýnin þokukennd þé er það vegna þess að það er þoka í hausnum á þér. eða þú ert kannski bara ekki jafn klár og ég hafði gert mér í hugarlund. en þa�ð er bara mín auðmjúka skoðun.

Nafnlaus sagði...

Sævar Daníel, ég vona að þú hafir ekki verið nælægt neinu neysluvatni með svona neikvæðar hugsanr.

Líklega fékkstu hausverk út af Darwin-pistlinum af því þú hugsaðir neikvæða hugsun í vatnsmassan í hausnum á þér.

Nafnlaus sagði...

kæri nafnlaus. ekki vera heimskur. kaldhæðni er listform sem þú hefur ert greinilega rosalega lélegur í. lestu það sem ég skrifaði. hugsaðu. segi hvorki að ég sé sammála dr. masaru né ósammála. hef í raun enga skoðun á þessum rannsóknum nema að finnast þær áhugaverðar. hvort sem þær eru réttar eða ekki, þá þarf ég samt að mæta í vinnuna. ég nenni ekki að útskýra afstöðu mína frekar fyrir einhverjum sem er svo takmarkaður í hugsun og greinilega svo vitlaus að að lífið er óbærilegt og er líklega í þessum töluðu orðum að skrifa sjálfsmorðsbréf sem engin nennir lesa. þú verður án efa grafinn í svörtum ruslapoka.

Nafnlaus sagði...

"Give them enough rope..."